Nội dung chính
Trưng bày hàng hóa từ lâu đã trở thành một nghệ thuật bán hàng và một phương thức marketing hiệu quả trong kinh doanh. Hàng hóa, sản phẩm được bài trí đẹp mắt, thu hút ánh nhìn của khách hàng là chìa khóa để chiếm được lòng tin và khiến khách dễ dàng mở hầu bao. Để ứng dụng được thứ nghệ thuật trưng bày này, bạn cần có một không gian showroom, cửa hàng được thiết kế nội thất chỉn chu.
1. Thiết kế nội thất Showroom là gì?
Showroom, cửa hàng là không gian trưng bày sản phẩm – nơi khách hàng đến tham quan mua sắm. Thiết kế nội thất showroom trưng bày, cửa hàng là việc thiết kế không gian, thiết kế quầy kệ sao cho hợp lý, tối ưu diện tích và phù hợp thói quen mua sắm của khách hàng. Và đặc biệt phải làm nổi bật sản phẩm một cách thu hút nhất.
2. Tầm quan trọng của thiết kế nội thất showroom, cửa hàng trưng bày cho việc kinh doanh
Showroom, cửa hàng là không gian cực kỳ quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp. Với những tác dụng tích cực mang đến cho doanh nghiệp như:
- Nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh việc gia tăng nhận diện thương hiệu, sở hữu một showroom cửa hàng quy mô sẽ gia tăng uy tín và chiếm được lòng tin khách hàng.
- Gia tăng năng lực cạnh tranh so với đối thủ. Nếu đặt lên bàn cân giữa 2 doanh nghiệp cùng kinh doanh một sản phẩm. Khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn nơi cho họ xem tận mắt, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
- Là nơi giao tiếp trực tiếp với khách hàng, nơi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm bằng cả 5 giác quan.
- Nâng cao giá trị sản phẩm với một không gian trưng bày bắt mắt, chuyên nghiệp. Dễ dàng thuyết phục khách hàng không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi vẻ đẹp bên ngoài của sản phẩm.
- Kích thích nhu cầu mua sắm. Những sản phẩm với kiểu dáng bắt mắt kết hợp cùng các chương trình ưu đãi và sự tư vấn tận tình của nhân viên bán hàng. Sẽ khiến khách hàng mua sắm nhiều hơn dự kiến ban đầu.
3. Một số nguyên tắc khi thiết kế nội thất showroom trưng bày
3.1 Cách sắp xếp, bố trí không gian
Để có một không gian showroom, cửa hàng khoa học, hợp lý mang đến sự thuận tiện khi mua sắm cho khách hàng. Bạn cần bắt đầu từ việc phân chia mặt bằng theo từng khu chức năng: quầy lễ tân/tính tiền, khu vực trưng bày – mua sắm, khu vực kho, khu vực thử đồ,… Tiếp đến khu vực trưng bày – mua sắm bạn nên phân chia sản phẩm theo một số tiêu chí nhất định. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn, tiếp kiệm thời gian di chuyển. Tùy vào đặc tính sản phẩm, chiến lược kinh doanh và thói quen mua sắm của khách hàng. Bạn có thể phân chia theo một số tiêu chí như: dòng sản phẩm, thương hiệu, giới tính, tuổi tác hoặc phân chia theo mùa,…
3.2 Chọn đồ nội thất cho showroom
Nội thất trong showroom, cửa hàng thường gồm các hạng mục:
- Quầy lễ tân/quầy tính tiền: nơi đón chào khách hàng, tiếp nhận đơn hàng và tính tiền cho khách. Lựa chọn thiết kế quầy phù hợp với phong cách thiết kế của tổng thể showroom, cửa hàng. Chú trọng cân đối kích thước quầy và diện tích.
- Tủ kệ trưng bày, bục, giá đỡ, giá treo,…: Nhằm mục đích đặt, để và trưng bày sản phẩm. Đây là các hạng mục quan trọng cần được lựa chọn kỹ càng. Nên thiết kế kiểu dáng, màu sắc tôn lên được vẻ đẹp của sản phẩm. Và đảm bảo sự chắc chắn, an toàn.
- Gương soi: lựa chọn các tấm gương chất lượng, rõ nét, bố trí kèm hệ đèn hợp lý giúp khách hàng cảm nhận mình đẹp hơn khi soi gương.
- Sofa và bàn trà: tùy vào đặc thù ngành nghề và sản phẩm mà một số showroom, cửa hàng phải có khu vực ngồi tiếp khách. Khi đó bạn cần tạo được bầu không khí chuyên nghiệp nhưng không kém phần thân thiện. Nên chọn lựa mẫu sofa và bàn trà phù hợp với thiết kế không gian, mang đến sự thoải mái và êm ái cho khách hàng.
- Một số vật dụng trang trí khác: ví dụ như cây cảnh, bình hoa,… cũng nên được lựa chọn có chủ đích và không nên qua loa tùy tiện.
3.3 Thiết kế hệ thống ánh sáng tập trung vào sản phẩm
Không phải lúc nào thật nhiều ánh sáng cũng là giải pháp hay. Đối với không gian trưng bày, ánh sáng như một thứ ma thuật khiến sản phẩm trở nên lung linh, đẹp mắt hơn. Nhưng nếu ứng dụng không đúng cách có thể trở thành một thảm họa trưng bày. Do đó cần lựa chọn và bố trí hệ thống chiếu sáng phù hợp với mỗi loại showroom cửa hàng khác nhau. Đảm bảo làm nổi bật vẻ đẹp sản phẩm so với các không gian còn lại.
Đối với ánh sáng tự nhiên, cần lưu ý đến một số sản phẩm phải tránh ánh nắng trực tiếp. Do đó phải có cách bố trí lấy sáng gián tiếp hợp lý. Có thể bố trí vách kính để ánh sáng lan tỏa đồng đều. Hệ thống lấy sáng phải linh hoạt và có thể điều chỉnh tùy ý khi cần.
Đối với hệ đèn chiếu sáng, chọn chế độ màu chiếu sáng phù hợp với màu của sản phẩm. Có thể sử dụng kế hợp giữa đèn chiếu trực tiếp và đèn hắt để tạo thêm hiệu ứng. Một số loại đèn thường sử dụng trong showroom cửa hàng: đèn led chiếu điểm thanh ra, đèn led âm trần, đèn pha led, bóng led tuýp,…
3.4 Màu sắc trong thiết kế showroom cửa hàng
Mục đích của showroom, cửa hàng là làm nổi bật sản phẩm, tạo một không gian mua sắm thoải mái. Do đó bạn nên sử dụng các màu sắc dịu nhẹ, đơn sắc như gam màu pastel hoặc những màu trung tính. Và đừng quên ứng dụng màu sắc nhận diện thương hiệu vào không gian.
4. Lưu ý khi thiết kế nội thất showroom
4.1 Thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu
nhằm mục đích nhất quán trong quá trình làm thương hiệu (branding). Showroom, cửa hàng cần được thiết kế đúng với tinh thần và nguyên tắc của bộ nhận diện thương hiệu. Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện, gia tăng hiệu quả các chương trình marketing.
4.2 Nghiên cứu thói quen mua sắm của khách hàng
hiểu rõ hành vi và quy trình mua sắm. Cho phép bạn thiết kế ra được một không gian mua sắm phù hợp nhất, những sản phẩm được sắp xếp theo một logic nhất định từ khi bước vào cửa cho đến khi tính tiền. Ví dụ khách hàng có nhu cầu mua 1 chiếc áo đi biển, khi bước vào cửa hàng họ sẽ lựa món hàng họ muốn đầu tiên. Và kế bên chiếc áo đi biển, bạn lại có quầy nón đi biển, phụ kiện đi biển như bông tai, khăn choàng,… Chắc chắn cách bài trí này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ mua sắm các món hàng phụ trợ. Từ đó giúp gia tăng doanh thu bán hàng.
4.3 Phù hợp đặc tính sản phẩm
mỗi sản phẩm sẽ có hình dáng, tính chất và công dụng khác nhau. Trước khi thiết kế showroom, cửa hàng bạn cần nghiên cứu thật kỹ các tính năng này. Nhằm đảm bảo không gian thiết kế phát huy hết những ưu điểm của sản phẩm.
4.4 Tuân thủ nguyên tắc phong thủy
phong thủy là yếu tố không thể thiếu trong quá trình thiết kế nội thất. Áp dụng đúng các nguyên tắc phong thủy sẽ mang đến hiệu quả tích cực cho việc kinh doanh.
5. Những tiêu chí khi lựa chọn đơn vị thiết kế thi công showroom chuyên nghiệp
Đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp, uy tín: lựa chọn một đơn vị uy tín sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro trong quá trình thiết kế thi công. Bạn hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng khi sử dụng dịch vụ.
Kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất showroom: đơn vị đã từng có kinh nghiệm thiết kế và thi công sẽ giúp bạn xử lý tất cả các tình huống phát sinh. Và những giải pháp thiết kế, chất lượng công trình đã được kiểm chứng và thành công với những dự án trước đó.
Chất lượng dịch vụ, chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng: bạn không chỉ sử dụng dịch vụ một lần, mà đó là toàn bộ quá trình từ khi bắt đầu dự án và dường như không có hồi kết. Trong quá trình vận hành kinh doanh, nếu gặp phải những vấn đề. Chính sách bảo hành, bảo trì nhanh chóng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn.
Ý tưởng thiết kế đáp ứng được nhu cầu của bạn: quan trọng nhất là giải pháp thiết kế đưa ra phải phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn cảm thấy hài lòng với phương án bố trí, phong cách thiết kế hợp gu thẩm mỹ và sở thích. Đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh và phù hợp ngân sách,…
Đơn vị có xưởng sản xuất nội thất: Đơn vị có xưởng nội thất sẽ giúp giảm đáng kể các chi phí chênh lệch. Vì bạn được nhận giá gốc tận xưởng sản xuất mà không qua trung gian.
6. Dịch vụ thiết kế thi công nội thất showroom của KDesign
KDesign cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất showroom trọn gói. Với những ưu điểm:
- Tư vấn thiết kế miễn phí phương án bố trí mặt bằng.
- Đội ngũ KTS chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.
- Cung cấp các giải pháp thiết kế sáng tạo, giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Xưởng sản xuất nội thất trực tiếp, cung cấp sản phẩm nội thất chất lượng với giá gốc tận xưởng.
- Đội ngũ thi công lắp đặt trách nhiệm, cam kết tiến độ.
- Chăm sóc khách hàng, chính sách hậu mãi tốt, bảo hành lên đến 2 năm.
6.1 Bảng giá thiết kế nội thất
Chi phí thiết kế = Đơn giá thiết kế x diện tích xây dựng
Giá trên chưa bao gồm thuế VAT
Trường hợp khách hàng đăng ký thi công trọn gói sẽ được giảm một phần phí thiết kế hoặc áp dụng chính sách khuyến mãi khác của KDesign tại thời điểm ký kết hợp đồng.
Trên đây là những nội dung báo giá giúp Quý khách có thể dự trù được kinh phí thiết kế. Giá thiết kế và thời gian thực hiện sẽ được thông tin chính xác sau khi làm việc cụ thể với CĐT.
Về chi phí thi công nội thất showroom sẽ tùy thuộc vào quy mô, mức độ yêu cầu về phong cách thiết kế, tính thẩm mỹ và công việc sẽ được trao đổi cụ thể. Để được tư vấn chi tiết bạn có thể liên hệ KDesign qua hotline 0376 177 594 hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất
>> Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất
6.2 Xưởng nội thất KDesign
Sở hữu xưởng nội thất hơn 300m2 với đội ngũ thợ lành nghề, cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại. KDesign cam kết mang đến cho quý khách những sản phẩm nội thất tinh xảo, chất lượng.
7. Một số mẫu thiết kế nội thất showroom theo xu hướng hiện nay
Mẫu thiết kế cửa hàng thời trang và phụ kiện nam
Mẫu thiết kế cửa hàng thời trang và đồ lót nữ
Thiết kế cửa hàng balo và túi xách
Mẫu thiết kế showroom mắt kính
Mẫu thiết kế cửa hàng trang sức phụ kiện
Mẫu thiết kế cửa hàng nông sản và mỹ phẩm hữu cơ
Mẫu thiết kế showroom sơn
Mẫu thiết kế showroom điện gia dụng
Mẫu thiết kế cửa hàng nhạc cụ
>>>Tham khảo: Xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất tphcm trọn gói theo yêu cầu của KDesign